-------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------

Thứ Hai, 10 tháng 8, 2015

CÔ GÁI ĐẰNG SAU CHIẾC MẶT NẠ Chương III. Quá khứ và hiện tại

CÔ GÁI ĐẰNG SAU CHIẾC MẶT NẠ
Chương III. Quá khứ và hiện tại



Trong tình yêu không tồn tại bất cứ một quy tắc nào. Tôi luôn mong muốn nhận được những ngạc nhiên thú vị từ thứ gọi là tình yêu, bởi vì bạn biết đấy không ai trong chúng ta biết trước được người mà chúng ta sẽ yêu. Bạn sẽ không biết trước ai sẽ bước vào cuộc sống của mình. Và với tôi, khi tôi mơ mộng tưởng tượng về người đàn ông sẽ ở bên tôi đến hết cuộc đời, tôi không hề nghĩ tới tới việc anh ấy làm nghề gì hay vẻ bề ngoài của anh ấy trông như thế nào. Tôi chỉ cố gắng hình dung ra những cảm xúc của mình sẽ thế nào khi ở bên cạnh anh." - Taylor Swift
Jade
"Xin hãy đợi tôi một chút" Tôi cố gắng hét to nhất có thể và chạy vội về phía bến xe buýt. Nhưng người tài xế không nghe thấy tiếng của tôi và đóng cửa lại.
"Đừng đi" Thở không ra hơi, tôi kêu lên đầy thất vọng. Xe buýt rời đi khi tôi chỉ còn cách bến xe vài bước chân. Và giờ thì tôi sẽ phải đợi 15 phút nữa mới có chuyến tiếp theo. Tôi sẽ đi làm muộn mất, điều này chưa bao giờ xảy ra trước đây. Tối qua tôi cảm thấy rất mệt vì vậy tôi đã ngủ quên mất và ngu ngốc hơn nữa là tôi đã hoàn toàn quên mất việc hẹn giờ báo thức.
Tôi lục trong túi và lấy điện thoại ra để gọi cho bà Chang và thông báo rằng tôi sẽ tới muộn. Tôi vô tình nhìn thấy số điện thoại của Joseph trong khi lướt danh bạ. Tối qua tôi đã lưu số của anh, dù không hề có ý định sẽ gọi.
Joseph Nevin là hàng xóm của chúng tôi hồi còn ở New Jersey, tóc vàng, má lúm, cao và gầy. Anh ấy trông giống hệt Brad Pitt hồi trẻ vậy. Anh không chỉ có vẻ ngoài ưa nhìn mà còn rất khéo léo, khiêm tốn, sùng đạo và nhiệt tình.
Anh là người đàn ông tử tế nhất mà tôi từng gặp. Anh ấy hội tụ tất cả những đặc điểm mà tôi mong muốn ở một người đàn ông. Anh ấy quá hoàn hảo, là chàng Hoàng tử quyến rũ, là chàng kị sỹ trong tấm áo giáp sắt sáng chói, là chàng trai trong mơ, là Mr. Right của tôi.
Anh vừa là bạn thân, vừa là cố vấn vừa là người bảo vệ và vừa là bạn trai của tôi (dù có lẽ anh không hề biết điều này, nhưng cứ xem là như vậy đi). Tôi thậm chí còn mơ về cuộc sống hạnh phúc của chúng tôi khi cưới nhau, trong một tòa lâu đài tràn ngập tiếng cười, yên bình và hạnh phúc.
Đúng vậy, tôi điên rồi, điên vì yêu. Tôi yêu thầm anh trong suốt bao nhiêu năm trời, quyết tâm phải biến anh thành bạn trai và cuối cùng là chồng của mình. Tôi muốn anh mọi thứ đầu tiên của tôi: nụ hôn đầu, tình yêu đầu, bạn trai đầu và thậm chí, bạn giường đầu tiên.
Thế nhưng Joseph chỉ xem tôi như một cô em gái nhỏ, người luôn dính lấy anh khi anh đi tới bất cứ đâu. Khi ấy anh vẫn còn là một cậu trai trẻ, việc luôn có tôi bên cạnh khiến anh cảm thấy như anh phải có trách nhiệm của một ông anh trai. Lúc nào anh cũng nói với tôi như vậy, có lẽ bởi anh hơn tôi những năm tuổi. Nhưng tôi không muốn mối quan hệ của chúng tôi chỉ dừng lại ở mức anh em.
Tôi thật sự không muốn nhớ lại ngày cuối cùng mà chúng tôi gặp nhau. Thật đáng xấu hổ. Nó xảy ra cách đây 2 năm, khi tôi 18 tuổi, vừa tốt nghiệp cấp III. Lúc đó, tình trạng sức khoẻ của cha tôi cứ ngày một tồi tệ hơn. Cơ thể ông không còn phản ứng với các loại thuốc điều trị nữa. Chúng tôi đã mất tất cả: xe, nhà, tiền tiết kiệm. Thật may mắn khi chủ nhà mới đã cho chúng tôi được ở lại trong vòng 2 tuần để tìm nơi ở mới. Tôi cảm thấy vô cùng khốn khổ nhưng tôi phải cố gắng để mạnh mẽ hơn, vì gia đình tôi, vì cha tôi. Tôi muốn ông phải tiếp tục chiến đấu, tôi muốn ông đừng đánh mất hy vọng.
Joseph đã luôn bên cạnh an ủi và động viên tôi. Anh ấy dạy tôi cách để trở nên mạnh mẽ, can đảm đối diện với thực tại và tin vào tấm lòng nhân từ của Chúa. Khi ấy, anh là một hộ sĩ, anh giải thích cho tôi về bệnh của cha tôi, các triệu chứng, qua trình, các thủ tục y khoa, thuốc men và tất cả những thứ mà tôi không hiểu gì.
Chúng tôi ngồi trên ghế đá và nói chuyện, chủ yếu là về cha tôi. Anh ấy ôm tôi trong lòng, vuốt ve mái tóc mềm mại màu hoe hoe của tôi. Anh rất yêu thích mái tóc tôi và luôn vuốt ve nó mỗi lần chúng tôi gặp gỡ. Đó cũng chính là lý do cho cái biệt danh anh luôn dùng để gọi tôi đầy trìu mến "Ginger" (nghĩa là tóc hoe ạ. Mình nghĩ chỗ này giữ nguyên tên tiếng anh sẽ hay hơn nên đã không dịch)
Tôi nằm trong vòng tay anh, gối đầu lên bờ vai vững chắc. Bất cứ lúc nào nằm trong vòng tay anh như vậy tôi đều thấy bình yên như ở nhà. Tôi lắng nghe nhịp tim anh đập, với nhịp điệu bình thường, đều đều, giống như một bản nhạc vậy. Còn trái tim tôi đang đập mạnh như muốn nhảy ra khỏi lồng ngực, mùi hương nam tính của anh cứ quanh quẩn quanh mũi tôi, thật quyến rũ ! Sau đó tôi chạm vào tay anh, đắm chìm trong khuôn mặt đầy sức hút của anh. Mọi thứ về anh đến có sức mê hoặc kỳ lạ với tôi.
Tôi nhìn vào mắt anh, dò đoán nét mặt anh, cố tìm ra một chút biểu hiện hay dấu hiệu nào đó cho thấy rằng anh cũng rung động vì tôi. Nếu anh thực sự yêu tôi, anh chắc chắn sẽ không thể hiện nó ra bên ngoài.
Anh nhận ra rằng tôi đang nhìn anh chăm chú, anh cau mày và nhìn lại tôi. Tôi cười với anh, khuôn mặt anh hơi ngẩng lên và rồi nở một nụ cười dịu dàng quen thuộc. Nụ cười vẫn luôn làm tan chảy trái tim tôi.
"Đó mới là Jade mà anh quen chứ. Hãy cười lên em. Đừng lo lắng, mọi chuyện rồi sẽ ổn cả thôi. Chúa sẽ không bao giờ đưa đến cho em những vấn đề mà em không thể giả quyết." Anh vuốt ve tay tôi, khiến tôi run lên đầy phấn khích.
Tôi thay đổi vị trí, đối diện với anh, ôm lấy khuôn mặt anh, cảm nhận sự thô ráp của những sợi râu lún phún trên gương mặt anh bằng đôi bàn tay của mình.
"Cảm ơn Chúa vì người đã mang anh ấy đến với con. Em không thể tưởng tượng nổi em sẽ sống thế nào nếu thiếu anh, Joseph ạ." Tôi từ từ cúi cầu mình và đặt lên môi anh một nụ hôn.
Ạnh vô cùng càng nhiên vì điều đó. Gần như tức giận, anh nhẹ nhàng đẩy tôi ra. "Ginger, em đang làm cái quái gì vậy? Em vẫn còn quá nhỏ"
Tôi cúi xuống, cảm thấy xấu hổ vô cùng "Tại sao? Anh không thích điều đó ư?"
Biểu hiện của anh đột nhiên thay đổi, khuôn mặt anh hiện lên đầy vẻ mâu thuẫn "Vẫn còn nhiều thời gian, đừng lớn nhanh như vậy"
Tôi cảm thấy bị từ chối. Tại sao anh ấy lại như vậy? Tôi biết rằng anh cũng yêu tôi. Tôi nhìn thấy nó qua ánh mắt anh mỗi khi anh nhìn tôi. Tại sao anh lại lảng tránh nó? Tại sao anh không dám thừa nhận tình cảm thật của mình? Tại sao anh lại kìm nén nó?
"Anh đừng nói thế nữa, em đã lớn rồi, em đã 18 tuổi. Hãy nhìn em đi, em đã không còn là một cô gái nhỏ nữa rồi" Tôi đứng thẳng dậy, đối diện với anh, chắc chắng rằng không có thể nhìn thấy bộ ngực ngoại cỡ của mình. Lúc ấy, tôi mặc một chiếc áo phông màu hồng bó sát cùng một chiếc quần skinny màu xanh.
Ồ, em nghĩ là em đã lớn rồi sao? Anh còn vừa mua cho em một con búp bê Barbie vào sinh nhật vừa rồi của em đấy, em nhớ không? Một phiên bản thu nhỏ của em.
Tôi thở dài. "Anh mới là người có vấn đề, anh không chịu chấp nhận sự thật rằng em đã không còn là một cô bé nữa" Rồi tôi bắt đầu khóc, tôi cảm thấy thực sữ bẽ mặt. Tôi rất ghét cái cách anh luôn giả vờ rằng tôi vẫn chỉ là một đứa trẻ.
Anh đứng dậy, cầm lấy tay tôi "Thôi nào, đừng khóc nữa em yêu. Được rồi, em đã thật sự trưởng thành rồi bởi vì em đã biết đầu học cách tán tỉnh anh rồi cơ đấy." Anh trêu trọc
"Em ghét anh, Joseph" Tôi đẩy anh ra nhưng anh vẫn không chịu buông.
"Em rất đẹp, Ginger. Rất nhiều người ghen tị với anh khi chúng ta ở bên nhau. Một ngày nào đó, em sẽ tìm thấy tình yêu đích thực của mình, một người sẽ luôn quan tâm đến em, một người sẽ luôn ở bên em."
"Em không cần ai cả, em chỉ cần anh thôi. Anh có hiểu không? Em yêu anh, là anh chứ không phải ai khác." Tôi chọc ngón tay vào ngực anh, bật khóc. Tôi chẳng còn quan tâm gì nữa, tôi đã nói hết tình cảm của mình ra với anh rồi.
"Ginger, hãy nghe anh. Cuối tuần này anh sẽ đi."
"Sao cơ?" Anh ấy vừa nói gì vậy? Tôi đang cố gắng hiểu những gì mà anh vừa nói
"Anh đã quyết định gia nhập đội y tế đi tới Nam Phi."
"Cái gì?" Tôi đột nhiên cảm thấy toát lạnh, giống như tôi vừa tham gia "ice bucket challenge" vậy. Anh ấy sẽ rời đi ư?
"Em biết rằng anh rất mong muốn điều này mà. Đây là mục tiêu trong cuộc đời anh, được giúp đỡ và xoa dịu nỗi đau cho những bệnh nhân, đặc biệt là những người nghèo khổ. Giúp đỡ những người kém may mắn hơn khiến trái tim anh hạnh phúc. Anh muốn tới đó vì họ."
"Trong bao lâu? Một tháng?"
Anh lắc đầu "Có lẽ là nhiều năm"
Thế giới của tôi như sụp đổ. Tôi không thể tin được những điều mà tôi vừa nghe. Anh sẽ đi tới Nam Phi vào cuối tuần này ư? Tôi biết Joseph đầy long trắc ẩn với người khác, đó là lý do tôi đã hoàn toàn đổ gục trước anh. Anh học hộ sĩ vì anh muốn được chăm sóc cho những bệnh nhân và những người nghèo khổ. Anh thích được ở cùng họ, nói chuyện với họ, xoa dịu nỗi đau mà họ phải chịu đựng từ bệnh tật và tình cảnh khốn cùng của họ. Nhưng, đi tới Nam Phi ư? Tại sao?
Kể từ ngày đó, chúng tôi đã không còn gặp lại nhau nữa. Cha tôi đã phải chiến đấu đề giành giật lấy cuộc sống của mình, tôi không hề rời ông nửa bước. Joseph bận rộn chuẩn bị thủ tục cho chuyến đi của anh. Nhưng anh vẫn để cho tôi một bức thư tạm biệt.
Eros
Tôi đỗ xe phía ngoài quán café. Kể từ lúc tôi uống tách Espresso ở đây, tôi cảm thấy việc uống một cốc café tại căn hộ của mình cũng là một ý tưởng khá tuyệt. Nó rất ngon, đơn giản là cốc café ngon nhất mà tôi từng uống.
Donovan và tôi tiếp tục gọi hai tách café giống hôm qua. Nhưng khi tôi nếm thử tách café của mình, tôi cảm thấy vô cùng thất vọng. Nó thậm chí còn không có hình trái tim ở trên.
"Tách này không ngon như tách hôm qua chúng ta uống." Tôi nhấp mộ ngụm nữa rồi tách café đẩy ra.
"Thật sao? Tách của tôi rất ngon, giống hệt ngày hôm qua mà"
"Của tôi thì không, tôi không thích nó"
Donovan nhìn về phía quầy pha chế "có lẽ vì hôm qua nó được người khác pha"
Tôi nhìn Donovan rồi lại nhìn quầy pha chế "Ai cơ?"
"Không nhớ sao? Cô gái đã làm mọi thứ ấy. Hôm qua cô ấy đã làm ở đây một mình mà."
"Tôi không nhớ"
"Cô gái tóc đen với cặp kính cận dày cộp cùng bộ váy vintage ấy?"
"Tôi vẫn không có chút ấn tượng nào"
"Dù sao thì cô ấy cũng là người pha café cho chúng ta ngày hôm qua"
Tôi gật đầu, gọi phục vụ
"Tôi muốn một tách Espresso khác, hãy chắc chắn rằng người pha nó là cô gái đeo kính cận dày cộp"
"Xin lỗi thưa ngài, nhưng cô ấy vẫn chưa tới" Cô bồi bàn tóc vàng nhún vai
Tôi gật đầu, ra hiệu cho cô bồi bàn rời đi.
"Anh uống xong chưa? Đi thôi." Tôi đứng dậy, không đợi Donovan trả lời, anh ấy vẫn đang nhấm nháp tách café của mình. "Tôi sẽ đợi anh ở trong xe"
Tôi mở cửa quán café và bước ra ngoài. Trong khi tôi đang mải đọc email trên điện thoại, tôi đã vô tình va phải một ai đó
"O "
"Ối!" ngay lập tức tôi đã kịp túm lấy người phụ nữ trung niên ấy trước khi cô ấy bị ngã xuống đất. Tôi ôm chặt vòng eo nhỏ bé của cô, giúp cô đứng vững. Cô ấy khá nhẹ, gầy và mỏng manh. "Cô có sao không?"
Cô ấy bíu chặt vào người tôi, hai tay vòng qua cổ tôi, run lên vì sợ hãi.
Khuôn mặt cô úp vào bờ vai tôi, sau đó cô từ từ ngẩng lên và nhìn vào tôi. Tôi cảm thấy khá bất ngờ vì cô hoàn toàn không phải là một phụ nữ trung niên như tôi đã tưởng. Cô rất trẻ, chắc khoảng 18 tuổi? Khuôn mặt cô trông khá ưa nhìn và đầy nữ tính. Đôi má cô đỏ hồng vì gió lạnh. Cô hơi hé môi, thở dốc. Điều đó giúp tôi có cơ hội được chiêm ngưỡng đôi mỗi ngọt ngào và ẩm ướt ấy của cô. Tôi nhìn sâu vào đôi mắt cô qua cặp kính cận dày cộp. Cô có một đôi mắt màu xanh lục, nó rất đẹp giống như hai viên ngọc lục bảo vậy. Cô trông khá là quen. Đôi mắt ấy gợi nhớ tôi đến một ai đó.
"Vâng, tôi ổn, rất xin lỗi ngài. Tôi không sao hết"
"Cô có chắc không? Trông cô không được khỏe lắm." Tôi buông cô ra và ngay lập tức cô ấy lùi lại phía sau.
"Tôi ổn, tôi khỏe hơn là ngài nghĩ đấy. Đôi khi vẻ bề ngoài có thể đánh lừa đôi mắt."
Tôi nhăn mặt "Thật khó tin, trông cô rất gầy, tôi hoàn toàn có thể bẻ gãy xương của cô chỉ bằng hai ngón tay. Thậm chí nói khó nghe hơn thì cô trông như bị suy dinh dưỡng vậy."
Cô hít một hơi thật sâu và cười đầy mỉa mai "Cảm ơn vì lời khen của ngài. Tôi đi đây, tôi đã muộn giờ làm rồi." Nói rồi cô xoay người, bước về phía quán café.
"Không có gì." Tôi khiêu khích. Giọng của cô nghe khá mệt mỏi. "Cô chắc là cô ổn chứ?"
Cô quay lại, bước huỳnh huỵch và đứng trước mặt tôi. Tôi khác ngạc nghiên khi cô cứ nhảy lên nhảy xuống, làm mấy động tác dãn cơ rồi vung tay hết bên này đến bên kia "Thấy rồi chứ? Tôi toàn toàn bình thường, chẳng bị làm sao cả, OK?"
Tôi cảm thấy buồn cười vì những hành động của cô, quả là một cô gái thú vị. "Được rồi, tôi tin cô. Lần sau hãy đi đứng cẩn thận nhé."
Cô nhìn tôi chằm chằm, môi mím lại đầy tức giận. Chúng tôi cứ đứng nhìn nhau cho tới khi có một tiếng nói làm phá vỡ sự im lặng
"Có chuyện gì vậy?" Donovan bước ra khỏi quán café và hỏi tôi
"Không sao, đi thôi." Tôi bước về phía xe, bỏ lại cô gái đang nhìn chằm chằm vào cả hai chúng tôi.
"Đó là người đã pha café cho chúng ta ngày hôm qua." Donovan lên tiếng khi chúng tôi đã ngồi yên vị ở trên xe.
"Ừ, tôi biết rồi."
"Thật tệ là sáng nay ngài đã không được uống món café yêu thích của ngài"
"Ừ, tệ thật" Tôi nói sau đó lái xe trong im lặng, tiếp tục nhớ về đôi mắt sáng như ngọc ấy. Năm phút sau, tôi dừng xe và lái xe quay ngược lại.
"Ngài đang làm gì vậy?" Donovan hỏi
"Tôi nhận ra rằng tôi rất muốn uống món café đó."

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.