-------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------

Thứ Tư, 8 tháng 4, 2015

Quên Phải Yêu Anh Chương 9: Cho Tôi Một Điếu Thuốc [1]

 Quên Phải Yêu Anh
Chương 9: Cho Tôi Một Điếu Thuốc [1]

Mặc dù trên chân có thương tích, nhưng Thẩm Kiều vẫn kiên cường mang cái chân khập khiễng đến đơn vị báo danh, hơn nữa ngày hôm sau còn ngồi xe buýt với mọi người, sau hai giờ lắc lư điên đảo thì đến làng du lịch Kinh Giao, bắt đầu một tháng huấn luyện khép kín.

Cái được gọi là khép kín, nói chung chính là không được tiếp xúc với thế giới bên ngoài, khi tham gia huấn luyện thì phải nộp hết điện thoại di động lên. Có lẽ trong đó có liên quan đến thông tin bí mật, mặc dù Thẩm Kiều không tình nguyện, nhưng mà vẫn tích cực phối hợp, có lẽ có thể tìm ra một số tin đồn quốc tế chưa được công khai.

Trong lúc đó, Thẩm Du cũng mang theo lời dặn dò của mọi người để đến thăm Thẩm Kiều một lần, anh mua chuộc được bác nhân viên giữ cửa, chỉ có thể gặp Thẩm Kiều trong vòng 30 phút, điều này khiến Thẩm Du cực kì có cảm giác như đang đi thăm tù. Thẩm Kiều nhịn, đi đứng cũng chưa được tốt cho lắm.

Tuổi còn trẻ mà đã có thể tiến vào Bộ Ngoại Giao, cũng không phải người kém cỏi, mặc dù chỉ là huấn luyện tập trung, tranh đấu gay gắt cũng lặng lẽ xuất hiện, Thẩm Kiều cẩn thận nghiêm túc chăm chỉ, nên không dám buông lỏng bản thân, cho nên mặc dù sống chung lâu ngày, nhưng mà dưới tình huống phải so tài với nhau, cũng không thể phát sinh tình hữu nghị.

Sau khi được “phóng thích”, thể xác và tinh thần Thẩm Kiều đều mệt mỏi, vừa về đến nhà, đã vội vã tiếp xúc thân mật với giường lớn.D!ễn❉Đànⓛê๖ۣۜQuý Đ✿n

Cô chỉ cảm thấy mình vừa mới ngủ một lát mà thôi, thì đã bị chuông điện thoại đánh thức, nếu như không phải là cần tiếp một người, chắc chắn cô sẽ không nhận.

Thẩm Kiều mơ mơ màng màng ấn chế độ hands-free (1), khàn giọng hỏi: "Người nào?"

(1): Hands-free: Chế độ dùng điện thoại không cần cầm tay". Bạn có thể điều khiển thực hiện cuộc gọi qua giọng nói. Bạn có thể thấy hands-free phone được gắn trên các xe hơi, giúp người lái xe có thể chạy xe và nói chuyện qua điện thoại mà không cần ôm khư khư cái phone

"Là tôi, Mạc Dịch Khôn."

Mạc Dịch Khôn là bạn từ nhỏ của Dương Kiền, lại nói bạn từ nhỏ của người kia thật là nhiều, kết bè kết đội. Nhưng Mạc Dịch Khôn cũng là bạn tốt của bạn trai cô, quan trọng hơn, trước mắt anh ta là người đầu tư chiến lược của công ty Giản Dư Mặc, với thân phận này, Thẩm Kiều phải cư xử thật cẩn thận với anh ta.

Đột nhiên Thẩm Kiều tỉnh táo lại một chút, lau lau nước miếng trên khóe miệng, tắt chế độ hands-free rồi ngồi dậy, "Sao vậy?"

"Tôi phải đi công tác, gần đây tâm tình của tiểu Thu lại không được tốt lắm, nếu em rảnh rỗi thì gọi điện thoại cho cô ấy nhé."

Tiểu Thu họ Hạ, là người kiên cường nhất trong các chị em chơi từ nhỏ của Thẩm Kiều, so với Tần Niệm thì còn thân thiết hơn. Thẩm Kiều gãi gãi tóc, giọng nói chưa tỉnh ngủ nên khàn khàn: "Tâm tình chị ấy không tốt anh còn đi công tác làm gì?"

Mạc Dịch Khôn không biết làm sao: "Tôi đây này, tâm tình còn kém hơn."

Thẩm Kiều nhỏ giọng thử thăm dò: "Hai người cãi nhau à?"

"Không, tranh cãi một chút thôi."

"Được rồi, tôi biết rồi." Hai người bọn họ đã ở chung một chỗ bảy năm rồi, thường xuyên cãi nhau rồi ẩu đả, tất cả mọi người sớm đã tập thành thói quen.

Giọng nói của Mạc Dịch Khôn nhẹ nhàng hơn rất nhiều: "Cảm ơn trước nhé."

Nhớ tới gần đây có một hạng mục khiến Giản Dư Mặc bận đến sứt đầu mẻ trán, Thẩm Kiều nhân cơ hội hỏi: "Đúng rồi, hiệp ước kỳ thứ hai không có vấn đề gì chứ?"

Mạc Dịch Khôn im lặng một lúc, rồi mới trầm giọng nói: "Giản Dư Mặc không đề cập với cô sao? Mặc dù tỉ lệ hồi báo của kỳ đầu tiên cũng không tệ, nhưng mà hạng mục ở kỳ thứ hai có chút vấn đề, sau khi chúng tôi tính toán lại tất cả thì tạm thời còn đang chờ xem xét."

Nói dễ nghe thì làm chờ xem xét, còn ý định tận sâu trong đó chính là không muốn tiếp tục. Trong nháy mắt đầu óc Thẩm Kiều trở nên hoang mang, "Tại sao vậy?"

Mạc Dịch Khôn trấn an Thẩm Kiều: "Chủ yếu là hạng mục tiếp theo không hề giống với ý tưởng ban đầu, tôi đã nói cụ thể với Giản Dư Mặc, anh ta tỏ vẻ đã hiểu, sẽ tiếp tục hoàn thiện, hơn nữa tôi chỉ nói là tạm thời xem xét, không hề phủ nhận khả năng tiếp tục hợp tác sau này. Hạng mục kì thứ hai cũng không thành công như trước đó, muốn thay đổi để thu được thành quả tốt hơn thì nói còn dễ hơn làm, từng bước từng bước tiến lên thôi. Tôi hi vọng cô có thể hiểu, đầu tư không phải trò chơi, tôi còn phải chịu trách nhiệm với những cổ đông khác."

Cúp điện thoại, Thẩm Kiều do dự rất lâu, cuối cùng cũng không thể ấn xuống phím gọi đi. Giản Dư Mặc không nói cho cô biết, chính là không có ý định để cho cô biết, nếu trước đó chưa có tiền lệ thất bại là chuyện thường như cơm bữa, chắc chắn Giản Dư Mặc cũng đã có sự chuẩn bị khi vấp ngã, nếu cô an ủi cũng là tăng thêm phiền não và áp lực của anh.

Đặt điện thoại di động xuống rồi định ngủ tiếp, nhưng mà sau đó cứ nằm ngủ gà ngủ gật suốt, thật ra thì nằm trên giường cố gắng ngủ chính là tự giày vò bản thân. Vì vậy Thẩm Kiều xỏ dép đi xuống lầu, mặt trời đã ngả về tây, trong nhà trừ cô chỉ có người giúp việc. Thời gian nhàn nhã như vậy, sau một tháng huấn huyện tập trung ma quỷ với cường độ cao, có vẻ hơi xa xỉ.

Nhưng mà sự nhàn hạ của cô cũng không kéo dài quá lâu, cô bị một cuộc điện thoại gọi đi ra ngoài, nói ra cho oai là ăn mừng cô lấy lại tự do, bắt đầu từ hôm nay sẽ thay hồn đổi xác…

Thẩm Kiều nhanh chóng ngắt câu nói tiếp theo của Tần Niệm, tắm rửa rồi thay quần áo, sau đó lái ô-tô đến điểm hẹn. Nghe nói sau khi Trương Khải tự mình mở hộp đêm này, thì đã trở thành căn cứ điểm của tổ chức.

Từ nhỏ, mục tiêu của Trương Khải không phải là nhà Khoa Học, càng không phải là nhân viên ngân hàng, khi còn nhỏ tuổi đã chỉ muốn mở hộp đêm, mở khách sạn, mở sòng bạc, mở chiếc xe Maserati. Theo tuổi tác tăng thêm, chí hướng cũng bắt đầu xảy ra biến hóa, nếu nói biến hóa chính là anh ta đã sớm cảm thấy những thứ này không thể thỏa mãn bản thân. Không khác thì không rành, chứ mở địa điểm ăn chơi chính là sở trường của anh ta. Sau khi Trương Khải tự mở hộp đêm rồi phát tài, rồi lại lục tục mở câu lạc bộ tư nhân, hầm rượu, làng du lịch và sân đánh Golf, dĩ nhiên, vì bảo toàn mạng nhỏ không bị ông cụ xử lí, anh ta bí mật để một người làm việc ình, ngay cả đăng kí kinh doanh cũng dùng tên người khác.

Tần Niệm đón Thịnh Hạ rồi cùng đến quán bar, trên đường Thịnh Hạ chợt kêu dừng xe, xin lỗi nói chờ một chút, rồi vội vã chạy xuống. Tần Niệm và Chu Tử Tuấn ngồi trong xe nhìn nhau.

Sau đó không lâu, Thịnh Hạ ôm một hộp giấy màu trắng quay lại, từ logo ở phía trên có thể nhìn ra là bánh gato sinh nhật.D!ễn❉Đànⓛê๖ۣۜQuý Đ✿n

Tần Niệm không chắc chắn nên nghi ngờ hỏi: "Hôm nay sinh nhật cô à?"

Thịnh Hạ mỉm cười gật đầu.

Tần Niệm kêu lên: "Sao lại không nói sớm?"

Nụ cười của Thịnh Hạ hơi cứng lại, "Ban đầu muốn trải qua với Dương Kiền, nhưng mà không ngờ anh ấy lại có việc, " nói xong cô ấy ngẩng đầu lên, đôi mắt sáng ngời nhìn Tần Niệm, "Mọi người có sẵn lòng ăn bánh gato với tôi không?"

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.