-------------------------------------------------------------------------------------------------------- -----------------------------------------------------------------------------

Thứ Hai, 23 tháng 3, 2015

GIA CÁT LINH ẨN Chương 34: Cũng do di nương sinh mà thôi

GIA CÁT LINH ẨN
Chương 34: Cũng do di nương sinh mà thôi

“Thất ca mau đến đây!” Sở Lăng Hàn đã chạy đến, kéo Sở Lăng Thiên đến ngồi xuống bên cạnh Gia Cát Linh Ẩn, còn bản thân thì chạy đến bên cạnh Thương Y ngồi xuống.
“Tam tiểu thư, chúng ta lại gặp nhau.” Sở Lăng Thiên cười cười, nói.
“Tham kiến Thất vương gia.” Gia Cát Linh Ẩn gật đầu nói.
Mọi người đều thấy cử chỉ qua lại của Sở Lăng Thiên và Gia Cát Linh Ẩn, nhát mắt phân tích ra một thông tin quan trọng, một là Thất vương gia lại có thể mỉm cười, hai là Thất vương gia dùng một từ ‘lại’. Bọn họ đã gặp nhau? Khi nào và ở đâu? Quả đúng là một con hồ ly tinh không biết chừng mực. Trong lòng mọi người đều âm thầm suy nghĩ.
Bóng mờ trong mắt Chu Tuyết Tranh càng thêm nặng nề hơn, nàng lại nhìn về phía Chu quý phi, Chu quý phi lại một lần nữa dời mắt, tránh né ánh nhìn của Chu Tuyết Tranh.
Gia Cát Hồng Nhan vò mạnh khăn lụa, giống như xem khăn lụa như Gia Cát Linh Ẩn, hận không thể lập tức nghiền xương ả thành tro. “Bộp!” Chén rượu trong tay Gia Cát Hồng Nhan rơi xuống đất, vỡ thành từng mảnh nhỏ, trên mặt nàng ta đầy vẻ hoảng sợ.
“Gia Cát nha đầu, có chuyện gì vậy?” Thấy dáng vẻ hoang mang của Gia Cát Hồng Nhan, Hoàng hậu không vui hỏi.
“Ta…” Gia Cát Hồng Nhan khúm núm đi đến một chỗ cách Hoàng hậu không xa, quỳ xụp xuống, cầu xin nói, “Thần nữ… Thần nữ cầu xin Hoàng hậu nương nương đừng trách phạt Tam muội của thần nữ.”
“Chuyện gì?” Hoàng hậu hoài nghi nhìn Gia Cát Linh Ẩn, “Gia Cát nha đầu, đứa bé này rất được, sao bản cung lại có thể trách phạt nàng chứ?”
“Bởi vì… bởi vì…” Gia Cát Hồng Nhan muốn nói lại thôi, lộ ra vẻ mặt vô cùng khó xử, “Bởi vì Tam muội không có thiệp mời, lại tự ý đến tham dự yến hội hôm nay, thần nữ biết lừa dối Hoàng hậu nương nương là tội đại bất kính, nhưng Tam muội không phải cố ý, muội ấy chỉ muốn đến nhìn các vị Vương gia. Thần nữ khẩn cầu Hoàng hậu nương nương thấy Tam muội tuổi còn nhỏ không hiểu chuyện, thần nữ lại chủ động thừa nhận sai lầm, nên đừng trách tội Tam muội.”
Đúng là một tỷ tỷ tốt nóng lòng bảo vệ muội muội mà! Nhìn như đang cầu tình, nhưng từng câu từng chữ lại đang vạch trần hành vi phạm tội của Gia Cát Linh Ẩn, lừa dối Hoàng hậu là đại bất kính, muốn kết thân với hoàng tử là tà tâm quá rõ. Gia Cát Linh Ẩn trong lòng cười lạnh, nhưng trên mặt lại tỏ vẻ sợ sệt nhìn Hoàng hậu.
“Tam muội, còn không mau thỉnh tội với Hoàng hậu!” Gia Cát Hồng Nhan lo lắng nói.
Gia Cát Linh Ẩn chỉnh lại xiêm áo, luống cuống quỳ xuống bên cạnh Gia Cát Hồng Nhan, phủ phục trên đất, hành đại lễ với Hoàng hậu: “Thần nữ… thần nữ có tội, xin Hoàng hậu nương nương giáng tội!”
“Hoàng hậu nương nương, Tam muội thực sự không phải có lòng mạo phạm người, kính xin người tha ột lần!” Gia Cát Hồng Nhan sợ đến độ nước mắt chực rơi xuống.
“Đại bất kính là tội chết, thần nữ khẩn cầu Hoàng hậu nương nương ban chết cho loại người không biết xấu hổ này.” Người vừa mở miệng cực kỳ hung hăng nói phải ban chết cho Gia Cát Linh Ẩn chính là Hồ Tĩnh.
“Hoàng hậu nương nương, người có điều không biết, nữ nhân này đúng là sao chổi hại người!” Hồ Tĩnh vừa nói xong, Tiêu U Nhược cũng đứng lên nói, “Lúc ả mười tuổi đã khắc chết mẹ ruột mình, Hoàng hậu nương nương vẫn nên nhanh chóng đuổi ả ra khỏi cung, đừng để lây nhiễm điềm xui của ả! Hơn nữa, ả chỉ là một thứ nữ, chỉ do di nương sinh ra mà thôi, cũng không phải do chính thất sinh ra, lại dám đến tham gia Bách Hoa Yến của người!”
Sở Lăng Thiên nhíu mày, lạnh lùng nói: “Theo như lời nói của vị tiểu thư này, thì bản vương cũng không phải do mẫu hậu sinh ra, vậy thì thân phận đích nữ của các tiểu thư ngồi ở đây đều cao quý hơn bản vương chăng? Xem ra Lục ca, Cửu đệ à, chúng ta không xứng tham gia vào yến hội chỉ có những đích nữ mới có thể đến à.”
Nghe được lời nói của Sở Lăng Thiên, phần đông đích nữ lúc nãy công kích thân phận thứ nữ của Gia Cát Linh Ẩn mặt mày đều trở nên trắng bệch, nhất là Tiêu U Nhược, không ngờ lời nói của mình lại khiến Thất vương gia bất mãn, nhất thời sợ đến mức hồn vía lên mây.
“Ta… ta không phải có ý này! Hoàng hậu nương nương, Thất vương gia, mọi người hiểu lầm rồi…” Tiêu U Nhược nói năng lộn xộn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.